• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
Trường Chính trị tỉnh Yên Bái dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày xuất bản: 25/09/2023 7:27:00 CH
Lượt đọc: 5791

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023), sáng 25/9, Đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã dâng hương và báo công với Bác tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng muốn vững thì phải có chủ nghĩa làm cốt, trong Đảng ai cũng phải hiểu, phải theo chủ nghĩa ấy. Đảng mà không có chủ nghĩa cũng như người không có trí khôn, tàu không có bàn chỉ nam”“… Giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên là giáo dục những nguyên lý của chủ nghĩa Mác- Lênin; công tác xây dựng Đảng; đường lối, quan điểm của Đảng, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, đạo đức cách mạng; những kinh nghiệm của các nước và tình hình thế giới”… 

Trong những năm qua, cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh luôn nhận thức và ý thức được trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác giảng dạy lý luận chính trị, chất lượng đội ngũ giảng viên của Nhà trường ngày càng được nâng lên, cơ bản đã đạt trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên và trình độ lý luận chính trị cao cấp. Mỗi cán bộ, giảng viên đều trân trọng, tâm huyết và tình cảm với nghề mà mình đã lựa chọn, tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc thi và đạt giải cao trong phạm vi cả nước. Đến nay, Nhà trường đã đảm nhận được tất cả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ Nội vụ, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức thực hiện những chương trình bồi dưỡng thiết thực, phủ khắp cho các đối tượng để ngày càng khẳng định vị thế là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ duy nhất của tỉnh nhà. 

Trong công tác nghiên cứu khoa học để phục vụ, bổ trợ cho công tác giảng dạy, Nhà trường đã đạt được những thành tích đáng kể như lần đầu tiên tổ chức Hội thảo khoa học cấp bộ, chủ trì tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh, cấp trường; nghiên cứu, đề xuất nhận kế tiếp 02 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, đề tài cấp trường; nghiên cứu biên tập, thẩm định sản phẩm của các nhiệm vụ đó thành sách tham khảo, sách chuyên khảo… thông qua đó đã làm sáng tỏ những vấn đề về lý luận, về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và về thực tiễn tổ chức ở địa phương. Đồng thời, đã giúp cho cán bộ, giảng viên bổ sung kiến thức thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Bên cạnh đó, trong các hoạt động phong trào khác, Nhà trường cũng tích cực tuyên truyền vận động tham gia với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, bằng những hành động thiết thực, cụ thể đã giúp cho các hộ nghèo của xã Nghĩa Sơn thoát nghèo; duy trì hỗ trợ cho 02 cụ bà có hoàn cảnh khó khăn để 02 cụ được sống vui, sống khỏe.

Đặc biệt, trong việc thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư ban hành đúng vào ngày sinh của Bác, ngày 19/5/2021 về trường chính trị chuẩn. Xác định đây là cơ hội để Nhà trường phát triển toàn diện. Nắm bắt cơ hội này, cán bộ, đảng viên Nhà trường đã đồng lòng nỗ lực, đến nay cơ bản các tiêu chí đã đạt được và sẽ quyết tâm đạt chuẩn mức 1 vào năm 2023 (về đích trước 02 năm so với Đề án số 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).

Với tình cảm, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác kính yêu, trước anh linh của Người, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái nguyện hứa suốt đời trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội của Đảng, với chủ nghĩa Mác-Lênin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quyết tâm thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh cao cả được Đảng và Nhân dân giao phó; quyết tâm xây dựng Đảng bộ Nhà trường trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh, hạnh phúc, vững bước trên con đường đổi mới như lời căn dặn của Người.