• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
TỌA ĐÀM KHOA HỌC BÀN VỀ CUỐN SÁCH “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NỀN ĐỐI NGOẠI, NGOẠI GIAO VIỆT NAM TOÀN DIỆN, HIỆN ĐẠI, MANG ĐẬM BẢN SẮC “CÂY TRE VIỆT NAM”
Ngày xuất bản: 08/05/2024 3:04:00 CH
Lượt đọc: 309

 

Chiều ngày 07-5-2024, tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Tọa đàm khoa học: Bàn về cuốn sách “xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao việt nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre việt nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Ths. Phạm Tiến Hưng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ trì Tọa đàm phát biểu Đề dẫn Hội thảo

Tham dự buổi Tọa đàm có sự tham gia của các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng và toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phạm Tiến Hưng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái chủ trì buổi Tọa đàm. Phát biểu đề dẫn Tọa đàm, Đồng chí Phạm Tiến Hưng khẳng định, Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu có giá trị sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng nêu rõ Tọa đàm được tổ chức với mục đích để giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái nắm được một cách cụ thể và sâu sắc nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư. Đề từ đó, giảng viên có kiến thức về nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại và vận dụng trong công tác giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng phù hợp trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh,Phó Hiệu trưởng Nhà trường điều hành thảo luận

Tại buổi Tọa đàm có 03 bài tham luận được lựa chọn để trình bày. Sau đó Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, đã tập trung luận giải, làm rõ, phân tích sâu sắc thêm những nội dung và giá trị cốt lõi của tác phẩm Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kết luận Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao quá trình công tác xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tham luận, công tác tổ chức, các ý kiến thảo luận, trao đổi của các đại biểu tại Tọa đàm. Các ý kiến phát biểu, tham luận đã thể hiện đúng mục đích Tọa đàm đề ra, trong đó đã tập trung nghiên cứu một cách cụ thể và sâu sắc nội dung Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”. Đồng chí đề nghị giảng viên tiếp tục nghiên cứu một cách sâu sắc nội dung của Tác phẩm và vận dụng có hiệu quả vào giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng của Nhà trường./.

Th.s  Trần Thị Du – Giảng viên Khoa Lý luận Cơ sở