• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
NỮ CÔNG ĐOÀN VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI NĂM 2024”
Ngày xuất bản: 08/03/2024 1:45:00 CH
Lượt đọc: 790

 

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Chính trị, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của chị em nữ công Nhà trường diễn ra sôi nổi.

100% nữ cán bộ, giảng viên và người lao động Nhà trường phấn đầu phát huy truyền thống tốt đẹp, phẩm chất đạo đức, lối sống “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày Quốc tế Hạnh phúc  (30/3). Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nữ đoàn viên, người lao động, chị em nữ công vừa phát huy về vai trò và trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình vừa hoàn thành tốt vai trò và tránh nhiệm của nữ công đoàn viên Trường Chính trị góp phần nâng cao giá trị truyền thống người phụ nữ Việt Nam. Các nữ giảng viên đã tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 bằng việc lồng ghép nội dung nghị quyết vào các bài giảng và các hoạt động sinh hoạt chuyên môn.

Để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường thực hiện sự quan tâm và các chính sách với lao động nữ, Ban Chấp hành công đoàn, Ban Nữ công chủ động và thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ công đoàn viên. Tham mưu thực hiện lồng ghép trao đổi, thảo luận về truyền thống người Phụ nữ Việt Nam, tiêu chuẩn người phụ nữ mới, chuẩn mực hạnh phúc giao đình, chống bạo lực gia đình; các kiến thức và kỹ năng về bình đẳng giới, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em… trong các hoạt động sinh hoạt khoa, phòng, tổ công đoàn. Tổ chức trao quà cho nữ công đoàn viên nhân Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2024.

Đặc biệt, toàn thể nữ công đoàn viên Nhà trường vui mừng hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện công việc từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2024, tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2024. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Áo dài, một sản phẩm văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam. Trong tà áo dài truyền thống, các nữ giảng viên lý luận chính trị tự tin khoe vẻ đẹp tha thướt, dịu dàng và đằm thắm của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của nữ công đoàn viên Trường Chính trị Tỉnh Yên Bái:

Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường chính trị chụp ảnh lưu niệm cùng chị, em nữ công.


 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Phạm Thị Lý

Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật