• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
Hoạt động nghiên cứu thực tế của Khoa lý luận cơ sở năm 2022
Ngày xuất bản: 12/10/2022 10:51:00 SA
Lượt đọc: 8834

 

Nghiên cứu thực tế là một trong hai nhiệm vụ quan trọng của giảng viên Trường Chính trị nói chung và Trường Chính trị tỉnh Yên Bái nói riêng. Yêu cầu của hoạt động giảng dạy là phải thường xuyên cập nhật số liệu xác thực, thông tin, kiến thức mới để bổ sung vào nội dung bài học. Thực hiện nghiên cứu thực tế hiệu quả sẽ đảm bảo lý luận gắn liền với thực tiễn, là nguồn bổ sung kiến thức phong phú, sinh động cho bài giảng.

Thực hiện hướng dẫn số 01-HD/TCT ngày 10/01/2022 của Trường Chính trị tỉnh Yên Bái về hoạt động đi nghiên cứu thực tế hằng năm của giảng viên. Khoa Lý luận cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện và tiến hành đi nghiên cứu thực tế tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Với mục đích: Để phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Khoa Lý luận cơ sở đi thực tế cơ sở nắm bắt các nội dung liên quan đến chuyên môn giảng dạy và phục vụ viết bài nghiên cứu, đề tài khoa học.

Khoa đã đi nghiên cứu thực tế hai đợt: Đợt 1: 08 ngày. Từ ngày 29/8/2022 đến hết ngày 08/9/2022; Đợt 2: 07 ngày. Từ ngày 19/9/2022 đến hết ngày 27/9/2022. Với lịch trình cụ thể:

Đợt 1, Khoa đi thực tế ở cơ sở nắm bắt vấn đề cần nghiên cứu về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội, nông thôn mới… ở địa phương tới thực tế;

Đợt 2, Khoa đi thực tế để tiếp tục bổ sung những nội dung cần thiết, nắm bắt những tình huống liên quan. Họp đoàn trao đổi thống nhất ý kiến đã nghiên cứu, hoàn thiện các nội dung nộp báo cáo sản phẩm. đi thực tế về Nhà trường.

Nà Hẩu là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nằm cách trung tâm huyện Văn Yên khoảng 30km về phía Nam, được tạo nên từ thung lũng hẹp, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi cao, phía Bắc giáp xã Đại Sơn, phía Nam giáp Sùng Đô (Văn Chấn), phía Đông giáp xã Mỏ Vàng, phía Tây giáp Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên, có tổng diện tích tự nhiên là 5.640.36 ha; có trên 99% dân số là là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông.

Trong quá trình đi thực tế, Khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã, được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng, an ninh, về văn hóa , xã hội, xây dựng nông thôn mới,... của xã trong những năm gần đây, đặc biệt là tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022.

Đ/c: Bùi Văn Nghĩa, Trưởng khoa Lý luận cơ sở - Trao quà lưu niệm cho lãnh đạo xã

Khoa có chuyến thăm quan Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Mô hình Nuôi cá Tầm của HTX Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu

Qua hai đợt đi nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, các giảng viên trong Khoa đã tiếp thu được cho mình những vấn đề thực tế quan trọng, liên quan đến nội dung các chuyên đề được phân công giảng dạy, vận dụng một cách có hiệu quả trong quá trình soạn giảng và thực giảng trên lớp.