• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2023
Ngày xuất bản: 15/10/2023 9:43:00 CH
Lượt đọc: 4605

 

 Trong 02 ngày 14-15/10/2023, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023.

Hội thi năm nay có 10 thí sinh tham dự. Đối tượng dự thi là học viên đang tham gia học các lớp Trung cấp Lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh, gồm học viên các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung B128, B129, lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung A35, A36 (điều kiện dự thi là học viên có điểm trung bình cộng các phần đã học từ 7,0 trở lên, trong đó không có phần nào dưới 6,0, kết quả tính đến thời điểm thi), có ý thức học tập, rèn luyện tốt.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, kết quả Hội thi là một trong những căn cứ đánh giá chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường Chính trị tỉnh, đồng thời thông qua Hội thi Học viên học giỏi Lý luận chính trị tuyển chọn, công nhận và suy tôn học viên học giỏi lý luận chính trị, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

 

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và tặng hoa cho các thí sinh đạt giải 

  

Tại Hội thi, các thí sinh trình bày phần thi thuyết trong thời gian 15 phút và trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo có liên quan đến nội dung thuyết trình trong thời gian không quá 10 phút.Trước đó, các thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm (vòng sơ khảo) và thi viết 01 bài tự luận (thời gian 120 phút).Nội dung thi là kiến thức thuộc Chương trình Trung cấp lý luận chính trị (Quyết định số 292-QĐ/HVCTQGHCM ngày 21/01/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh).

 

Qua đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, đa số các thí sinh tham dự đã thể hiện tốt kiến thức và kỹ năng, ở phần thuyết trình, các thí sinh đã biết vận dụng những kiến thức lý luận chính trị đã học vào thực tiễn, nhiều thí sinh có khả năng thuyết trình tốt, linh hoạt trong việc trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải khuyến khích cho các thí sinh, giải Nhất thuộc về thí sinh Nông Thị Lụa, lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung A36; công nhận danh hiệu Học viên học giỏi lý luận chính trị cho 10 thí sinh.

ThS. Phạm Thị Thu Hà

Giảng viên Phòng Tổ chức, hành chính, TT, TL