• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
BẾ GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ HỆ KHÔNG TẬP TRUNG KHÓA 128 (2022 - 2023)
Ngày xuất bản: 13/01/2024 9:19:00 SA
Lượt đọc: 3469

 

Ngày 10/01/2024, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái phối hợp với Huyện ủy Văn Chấn tổ chức Lễ Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khoá 128 (2022 - 2023) (B128) mở tại Trung tâm chính trị huyện Văn Chấn. 

Dự Lễ bế giảng, về phía Trường Chính trị tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Chính trị tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo lớp học và các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh; Về phía huyện Văn Chấn, có  đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Sau hơn 1 năm tổ chức, quản lý, giảng dạy và học tập (lớp học được khai giảng và bắt đầu học tập từ ngày 28/10/2022), lớp học đã hoàn thành nội dung, chương trình đã đề ra. Trên cơ sở chương trình khung, giáo trình do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn và trong quá trình đào tạo Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã nghiên cứu, vận dụng gắn lý luận với thực tiễn, phù hợp với tình hình hiện nay và nhu cầu của người học, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản có hệ thống về lý luận Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề cơ bản về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và Pháp luật, Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo quản lý, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam… Ngoài nội dung học tập trên lớp, học viên còn tham gia nghiên cứu thực tế tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Kết thúc khóa học, 69/69 học viên xếp loại khá, giỏi, đạt 100% khá, giỏi, trong đó: Xếp loại giỏi: 02 đồng chí, chiếm tỷ lệ 2,8%, Xếp loại khá: 67 đồng chí, chiếm tỷ lệ 97,2%.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh  trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên

 

Phát biểu tại Lễ Bế giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đã biểu dương và chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Đồng chí khẳng định, có được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi học cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên và tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Trong quá trình tổ chức quản lý, Ban Tổ chức lớp học đã chấp hành nghiêm túc ý kiến của Ban Chỉ đạo lớp học, tổ chức, quản lý chặt chẽ các quy trình như công tác giảng dạy, thực hiện đúng kế hoạch học tập, quản lý sỹ số, tinh thần ý thức học tập, nơi ăn, nơi ở và việc đi lại của học viên. Do vậy trong suốt thời gian tổ chức lớp học, các hoạt động của lớp được thực hiện một cách chặt chẽ và khoa học, bảo đảm an toàn về mọi mặt. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, trên cơ sở những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị được trang bị, các học viên cần tiếp tục vận dụng những kiến thức đã được nghiên cứu và học tập vào thực tiễn cuộc sống và công tác, trong các mối quan hệ xã hội; cần tiếp tục nỗ lực học tập nâng cao hơn nữa trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng để tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Văn Chấn trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện 

 

Về phía huyện Văn Chấn, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cũng đã phát biểu chúc mừng kết quả học tập của lớp B128 và cảm ơn Ban Giám hiệu cùng tập thể giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái. Đồng chí nhấn mạnh, khóa học đã kết thúc tốt đẹp, góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đáp ứng yêu cầu cho nguồn cán bộ chủ chốt, đặc biệt góp phần vào việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã, Đại hội Đảng bộ cấp xã nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Nhà trường cùng với huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục tổ chức mở các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, tạo điều kiện học tập cho cán bộ của huyện, góp phần nâng cao chất lượng lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về nguồn cán bộ của huyện nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

        Các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ban của huyện Văn Chấn và tập thể lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khoá 128 (2022 - 2023) (B128) chụp hình lưu niệm

 

Ths. Phạm Thị Thu Hà

                                                                          Giảng viên Trường Chính trị tỉnh