• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TỈNH “TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI”
Ngày xuất bản: 26/05/2022 3:14:00 CH
Lượt đọc: 9901

Thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn mức 1, giai đoạn 2022-2025” và Kết luận số 309-KL/TU ngày 01/03/2022 của Thường trực Tỉnh ủy về việc giao Trường Chính trị tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2022. Sáng ngày 23/05/2022, Hội thảo khoa học “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới” đã được tổ chức trọng thể tại Trường Chính trị tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì Hội thảo.

Mời dự, viết bài và phát biểu tham luận tại Hội thảo có: đại diện Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện thường trực cấp ủy và lãnh đạo trung tâm chính trị các địa phương.

            Thành phần Hội thảo có cán bộ, giảng viên và học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung của Trường Chính trị tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí và truyền hình tới dự và đưa tin Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh nêu rõ: Năm 2021, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời, đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt, Yên Bái là 1 trong 3 đơn vị tiêu biểu nhất của cả nước tham gia Cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới” do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức. Đồng chí nhấn mạnh: Hội thảo có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị; góp phần đánh giá sâu sắc kết quả thực hiện Nghị quyết trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Yên Bái; đồng thời phục vụ tốt cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong công tác giảng dạy lý luận chính trị. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội thảo của Trường Chính trị tỉnh và nhận định nội dung Hội thảo rất phù hợp trong bối cảnh đất nước đã vượt qua khó khăn của đại dịch covid, cùng với niềm hân hoan khi nước ta đăng cai tổ chức và đạt những kết quả nổi bật trong seagame 31, đã tạo động mạnh mẽ để Yên Bái cùng với các tỉnh thành trong cả nước quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chứng minh con đường phát triển đúng đắn của quốc gia, đập tan mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

 

Đ/c Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh

 Trong Báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh khẳng định: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch là nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tại tỉnh Yên Bái, Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị đã được triển khai kịp thời với cách làm chủ động, sáng tạo. Ban chỉ đạo 35 các cấp được thành lập đã hoạt động hiệu quả, góp phần làm thất bại âm mưu“diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Với những kết quả đáng khích lệ trong triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, thông qua hoạt động tại Hội thảo nhằm tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trên địa bàn tỉnh phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, đồng thời phục vụ tốt cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong công tác giảng dạy lý luận chính trị. Đây cũng là dịp để mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy các giá trị, bồi đắp thành sức mạnh tổng hợp để xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc hạnh phúc”.

 

 Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo đã được nghe 10 tham luận trong số tổng 22 tham luận của 13 cơ quan, đơn vị, địa phương. Các tham luận đã đề cập khá toàn diện các nội dung của chủ đề Hội thảo, thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tiễn của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương như: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch của Đảng bộ tỉnh Yên Bái hiện nay; các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả thông tin xấu, độc; công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và các giải pháp quản lý trên không gian mạng; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên địa bàn tỉnh Yên Bái; thực tiễn, kinh nghiệm của các ngành, địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; tính nhân văn và ý nghĩa thời đại của học thuyết Mác; đấu tranh phản bác các quan điểm phủ nhận sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của Giai cấp công nhân và bản chất giai cấp công nhân của Đảng Cộng sản Việt Nam; phản bác quan điểm xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh; bác bỏ quan điểm “quân đội trung lập”, “đứng ngoài chính trị”; bác bỏ quan điểm phủ nhận xuyên tạc đường lối đối ngoại của Đảng; bác bỏ quan điểm đòi thực hiện “tam quyền phân lập”, “bất tuân dân sự”,… Đây là các luận cứ khoa học và thực tiễn rất quan trọng, cần thiết cho công tác giảng dạy lý luận chính trị và đấu tranh trên không gian mạng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiện nay.

Tại Hội thảo, các tham luận cũng thống nhất nhận định trong thời gian tới, hoạt động của các thế lực thù địch nhằm chống đối, xuyên tạc về nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, những giải pháp đưa ra tại Hội thảo góp phần thiết thực vào nâng cao sức đề kháng của tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những luận điệu sai trái, thù địch và phòng, chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đ/c Phạm Tiến Hưng, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã ghi nhận những ý kiến tham luận của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, các nhà khoa học đã gửi tới Hội thảo. Ban tổ chức Hội thảo sẽ tiếp thu đầy đủ để tổng hợp, xây dựng hệ thống các giải pháp toàn diện, đồng bộ, báo cáo Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh; làm cơ sở cho việc nghiên cứu, vận dụng và trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong thời gian tới. Trường Chính trị tỉnh sẽ nhanh chóng triển khai, vận dụng kết quả của Hội thảo, hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác giảng dạy của Nhà trường và phổ biến sâu rộng kết quả, ý nghĩa của Hội thảo tới các cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường.

Sau Hội thảo, Ban Tổ chức sẽ phát hành kỷ yếu“Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới” để tiếp tục tuyên truyền, lan tỏa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh để tổ chức thực hiện. Góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra.

-------------

 

Ban chỉ đạo 35 Trường Chính trị tỉnh Yên Bái