• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
CẢM XÚC ĐẶC BIỆT SAU MỘT KHÓA HỌC (Nhân Lễ bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung khóa 33 (A33) năm học 2021)
Ngày xuất bản: 01/11/2021 3:47:00 CH
Lượt đọc: 13963

Thực hiện Kế hoạch số 21-KH/TU ngày 10/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2021. Sáng ngày 29/10/2021, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung, khóa 33 (A33) năm học 2021. Dự và chỉ đạo Lễ bế giảng có đồng chí Phạm Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên các khoa, phòng và và đông đủ các đồng chí học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính khóa 33.

Đồng chí Phạm Trường Đức, Chủ nhiệm lớp báo cáo kết quả giảng dạy, học tập của lớp học và công bố quyết định công nhận tốt nghiệp, khen thưởng cho các học viên vì đã có thành tích trong học tập và rèn luyện. Đây là một trong những lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính có kết quả cao, có 06 đồng chí đạt loại giỏi (bằng 8,9%) và 53 đồng chí đạt loại khá (bằng 91,1%). Đặc biệt không có học viên đạt loại trung bình.

Thay mặt Ban Giám hiệu, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên, trao Giấy khen cho 06 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và phát biểu bế giảng lớp học.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu bế giảng

Qua quá trình tổ chức lớp học cũng như kết quả đạt được, có thể thấy rằng: Lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung năm 2021 với đa số các đồng chí học viên ở cơ sở, chủ yếu là cán bộ trong quy hoạch, có rất ít các đồng chí được hưởng lương và phụ cấp nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như trong học tập. Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh đã hết sức chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về nơi ăn, chỗ nghỉ để mỗi học viên có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện của mình.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên

Một trong những giải pháp được Nhà trường chú trọng thực hiện đó là thường xuyên lên lớp, xuống ký túc xá nắm bắt tư tưởng, hoàn cảnh, lắng nghe nguyện vọng của từng học viên để động viên, giúp đỡ giúp cho các học viên luôn yên tâm học tập, phấn đấu. Mỗi cán bộ, giảng viên Nhà trường xác định ngoài vai trò là người giảng viên sẽ luôn là người đồng chí, người bạn, sẵn sàng sẻ chia với những khó khăn, đồng thời mỗi giảng viên làm tốt vai trò là cầu nối giữa Nhà trường với học viên và cơ sở. Điều đó góp phần tạo uy tín của Trường Chính trị tỉnh trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giấy khen cho các đồng chí học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh: Thời gian học tập không dài nhưng ngoài tình cảm truyền thống thầy - trò, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường luôn gắn bó với các đồng chí như chính những người thân của mình và tin rằng mỗi học viên đều có thể cảm nhận sâu sắc được tình cảm và sự quan tâm đó, để có thêm động lực trong học tập và rèn luyện.

Điều mà Nhà trường mong muốn sau mỗi khóa học, đó là sau khi học xong trở về địa phương, đơn vị công tác, mỗi học viên phải thường xuyên tự học, tự nghiên cứu để luôn có lập trường tư tưởng rõ ràng, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, luôn đáp ứng tốt trước yêu cầu nhiệm vụ được giao. Bởi những nội dung kiến thức các học viên được nghiên cứu trong mỗi khóa học mới chỉ là những tri thức cơ bản về thế giới quan, phương pháp luận khoa học.

Và tin tưởng rằng, sau khi chia tay ngôi trường này, mỗi học viên sẽ trưởng thành hơn về tư duy chính trị, phương pháp làm việc cũng như thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong phát triển địa phương. Dù công tác ở bất cứ lĩnh vực nào, cương vị nào, chức vụ nào cũng luôn nuôi dưỡng trong mình khát vọng được đem hết năng lực của mình cống hiến cho Nhân dân, cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tập thể lớp A33 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trong trường

Kết quả mà lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung khóa 33 năm học 2021 đạt được cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của mỗi học viên, sự tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp cao cả của mình. Mọi sự nỗ lực ấy thật sự đáng trân trọng.

Mỗi khóa học đi qua đều để lại cho mỗi người những cảm xúc đặc biệt. Nhất là với những lớp trung cấp lý luận - hành chính học tập trung tại Trường. Nơi đây, một lần nữa các học viên được sống lại cuộc sống của “sinh viên” xa nhà. Vẫn là những cảm xúc buồn vui lẫn lộn, vẫn là sự lưu luyến chia tay khó diễn tả thành lời.

 

 Bài: Hà Tùng Dương - Ảnh: Lâm Văn Hưng

 

Tin khác

  • HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG NGHIÊN CỨU, VẬN DỤNG TÁC PHẨM: “KIÊN QUYẾT, KIÊN TRÌ ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC, GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA NGÀY CÀNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH” CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀO TRONG GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
  • Vận dụng quan điểm về xây dựng chính quyền địa phương trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX vào giảng dạy chuyên đề “Chính quyền địa phương” trong môn học “Nội dung cơ bản về Nhà nước và pháp luật” chương trình trung cấp lý luận chính trị.
  • VỀ YÊN BÁI KHÁM PHÁ LỄ HỘI CÚNG CÂY CHÈ TỔ CỦA NGƯỜI DÂN SUỐI GIÀNG
  • VẬN DỤNG NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG, VĂN KIỆN ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH YÊN BÁI LẦN THỨ XIX VÀO BÀI GIẢNG DẠY BÀI 6 "QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA, THỂ THAO, GIÁO DỤC, Y TẾ Ở CƠ SỞ (THUỘC MÔN HỌC QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC)
  • NGHIÊN CỨU, HỌC TẬP, VẬN DỤNG NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG VÀO GIẢNG DẠY VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Ở KHOA NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI HIỆN NAY
  • 61-65 of 376<  ...  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  ...  >