• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH YÊN BÁI TỔ CHỨC HỘI THẢO: 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (1969- 2019)
Ngày xuất bản: 20/05/2019 4:32:00 CH
Lượt đọc: 27598

              Ngày 17-5- 2019 Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019).

Toàn cảnh Hội thảo khoa học “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

  Dự Hội thảo có các đồng chí trong ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh: Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn và đồng chí Lê Ánh Hồng Phó hiệu trưởng; Đồng chí Đặng Đức Huy, Phó giám đốc Đài phát thanh và truyền hình tỉnh; đồng chí Bùi Minh Đức, Phó tổng biên tập Báo Yên Bái; đồng chí Hà Thị Ngọc Lan, Phó trưởng phòng Giáo dục lý luận chính trị và Lịch sử đảng; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường Chính trị qua các thời kỳ và các đồng chí cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày đề dẫn Hội thảo

        Trong báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Hiệu trưởng chủ trì Hội thảo nhấn mạnh: “Những nội dung cơ bản, giá trị cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự đã trở thành giá trị bất hủ: T vấn đề về Đảng và xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong Đảng; về đoàn viên, thanh niên là những chủ nhân tương lai của nước nhà, những người kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên"; về chăm lo hạnh phúc cho nhân dân; về cuộc kháng chiến chống Mỹ còn trường kỳ gian khổ nhưng nhất định  thắng lợi, Bắc Nam sẽ sum họp một nhà; niềm tự hào đồng thời đầy trăn trở về phong trào cộng sản quốc tế; 79 từ ngắn ngủi nhưng vô cùng cảm động khi Người nói về việc riêng của mình như ứng với 79 mùa xuân của Người, và điều mong muốn cuối cùng của Người dành muôn vàn tình thân yêu cho toàn đân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng...

       Có thể nói, những vấn đề mà Người căn dặn trong Di chúc đã, đang và sẽ tiếp tục dẫn dắt Đảng ta vững bước trên những chặng đường mới của sự nghiệp cách mạng.

      Hội thảo được diễn ra trong không khí của những ngày tháng 5 năm lịch sử: 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người nên đã được đánh giá cao về giá trị lý luận và thực tiễn. Hội thảo nhận được nhiều tham luận có chất lượng, với những số liệu thực tiễn và nhiều nội dung thiết thực đối với công tác nghiên cứu và giảng dạy của Nhà trường. Các tham luận của Hội thảo đã nêu bật những giá trị tư tưởng trong Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Vấn đề Đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên; vấn đề Đoàn kết thống nhất trong Đảng; vấn đề tư tưởng dân chủ, lấy Dân làm gốc, xây dựng Nhà nước của Dân, do Dân, vì Dân và vấn đề sự nghiệp trồng người,...

Đồng chí Hà Văn Định, nguyên Phó hiệu trưởng Nhà trường trình bày tham luận tại Hội thảo

        Việc nghiên cứu, học tập, vận dụng những nội dung, giá trị trong bản Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm, cũng đồng thời là yêu cầu của mỗi cán bộ, đảng viên, là nội dung cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác.

       Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội thảo đã thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh Hà Tùng Dương