• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
Chi bộ khoa Nhà nước và Pháp luật trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức thành công đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2020
Ngày xuất bản: 14/09/2017 5:52:00 CH
Lượt đọc: 25131

 

Thực hiện hướng dẫn số 07 - HD/ĐUK, ngày 17/5/2017 của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh về tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020; Thực hiện hướng dẫn số 01 - HD/ĐU, ngày 26/5/2017 của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Yên Bái về hướng dẫn đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020; được sự nhất trí của Đảng ủy trường Chính trị, chiều ngày 29/8/2017 chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật long trọng tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Đại hội Chi bộ khoa Nhà nước – pháp luật diễn ra vào thời điểm mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XII của Đảng. Hòa trong không khí và niềm tin tưởng đó, Chi bộ Khoa Nhà nước – pháp luật đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn; đưa mọi hoạt động của chi bộ ngày càng đi vào nền nếp và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Chính trị được giao. Những thành tích mà chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017 chính là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn, sát sao của cấp ủy, chi bộ trong việc xây dựng đoàn kết nhất trí cao trong chi bộ. Đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn, cởi mở. Với tinh thần xây dựng nhiều đại biểu đã có ý kiến đóng góp đối với dự thảo báo cáo, công tác lãnh đạo của Chi bộ. Các ý kiến tham gia đã tập trung thảo luận làm rõ hơn một số kết quả đạt được, những hạn chế, thiếu xót và đề xuất những giải pháp, bài học kinh nghiệm về Công tác xây dựng Đảng; Chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn; Chi bộ lãnh đạo thực hiện đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đảng viên Chi bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Đến dự Đại hội chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2017 – 2020 có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư đảng bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí là Bí thư các chi bộ bạn cùng toàn thể đảng viên trong chi bộ. Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư đảng bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi bộ khoa nhà nước và pháp luật đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trên các lĩnh vực: lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, công tác tư tưởng, công tác phát triển Đảng viên, công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư đảng bộ cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại mà trong nhiệm kỳ 2017-2020 chi bộ cần phải khắc phục và nhấn mạnh để tiếp tục phát huy truyền thống của chi bộ, của Nhà trường trong nhiệm kỳ tới chi bộ cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

Một là, giữ vững được sự đoàn kết, đồng thuận cao trong chi bộ, trong tập thể khoa, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, sớm khắc phục những mặt còn hạn chế.

Hai là, tiếp tục tập trung lãnh đạo công tác chuyên môn, tiếp tục có những giải pháp thiết thực, cụ thể để nâng cao kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn của nhà trường. Đây vừa là nhiệm vụ trước mắt nhưng cũng là nhiệm vụ lâu dài đối với chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển thể hệ của chi bộ, của tập thể khoa.

Ba là, tiếp tục lãnh đạo việc đổi mới đi vào chiều sâu từ việc soạn giáo án, đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình phù hợp với từng đối tượng, từng bộ môn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của từng đảng viên, giảng viên trong chi bộ.

Bốn là, cùng với nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, lãnh đạo chi bộ, cấp ủy chi bộ cần có nhiều hơn và thường xuyên hơn tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường về các mặt công tác nhà trường để nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong không khí nghiêm túc, trang nghiêm, dân chủ Đại hội đã lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, kiến thức, năng lực có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Chi ủy Chi bộ khoa nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2017 – 2020, gồm 02 đồng chí: Đồng chí Hoàng Thị Khánh Dung – Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc – Phó Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật được bầu giữ chức danh Phó Bí thư Chi bộ với số phiếu 5/5, đạt tỷ lệ 100%. Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết với 8 chỉ tiêu thể hiện sự quyết tâm của tập thể đảng viên toàn chi bộ phấn đấu hoàn thành công tác lãnh đạo của chi bộ và nhiệm vụ Đảng ủy cấp trên giao trong nhiệm kỳ 2017 – 2020./.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc đọc dự thảo Báo cáo Chính trị tại Đại hội chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2020

 

Đ/c Hoàng Khắc Cương trình bày tham luận tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng cấp ủy chi bộ khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2020 

 

Âu Phương Thảo

Chi bộ khoa Nhà nước và pháp luật