• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ vừa làm vừa học khóa B118 (2019-2021) mở tại huyện Lục Yên
Ngày xuất bản: 27/04/2021 1:48:00 CH
Lượt đọc: 10710

 

Ngày 22/4, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái phối hợp với Huyện ủy Lục Yên tổ chức lễ bế giảng lớp Trung cấp LLCT HC - B118 mở tại huyện Lục Yên.

Dự lễ bế giảng có đồng chí Lê Ánh Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái; đồng chí Hoàng Kim Trọng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Yên.

Đây là dịp để nhìn lại toàn bộ quá trình phối hợp quản lý, giảng dạy và kết quả học tập của lớp học.

Lớp Trung cấp LLCT- HC hệ vừa làm vừa học khóa B118 (2019-2021) mở tại huyện Lục Yên được khai giảng từ tháng 12/2019, lớp học có 90 học viên là các đảng viên đến từ các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện Lục Yên. Trong thời gian học tập, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và để góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh đã có những kỳ học phải tạm hoãn; việc đi lại của nhiều học viên ở xa, vất vả. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao trong học tập các học viên trong lớp đã luôn đoàn kết, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, giúp đỡ nhau, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường, quy định của Trung tâm Chính trị huyện và lớp học.

Với phương châm đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị, Trường Chính trị tỉnh thường xuyên cử các đồng chí giảng viên đi học tập, bồi dưỡng, tập huấn theo chương trình của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nghiên cứu thực tế cơ sở để từ đó bổ sung những kiến thứ làm cho bài giảng phong phú hơn, sát với đối tượng học viên, giúp người học ý thức trách nhiệm và phương pháp học tập nghiên cứu lý luận, sự vận dụng vào giải quyết các tình huống trong lãnh đạo quản lý chuyên môn, nhất là thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, đoàn thể tại đơn vị công tác được tốt hơn. Đặc biệt, với việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, Nhà trường đã tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành trong công tác lãnh đạo, công tác quản lý, công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng...Những bài tập giả định tình huống, những kỹ năng giải quyết công việc đã giúp cho người học nhận thức, định hình rõ hơn về việc áp dụng kiến thức, lý luận  vào thực tiễn tại cơ quan, đơn vị mình đang công tác

Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn coi trọng chất lượng đào tạo, lý luận phải gắn liền với thực tiễn. Lớp Trung cấp LLCT- HC hệ vừa làm vừa học khóa B118 (2019-2021) mở tại huyện Lục Yên là lớp đầu tiên tổ chức được các chương trình đi nghiên cứu thực tế kết hợp với thực hiện “Ngày cùng dân”, cụ thể:

Lớp tổ chức được 01 buổi lao động cùng dân với nhiệm vụ thực hiện công trình đổ bê tông 200m2 sân nhà văn hóa thôn Sơn Thượng, xã Mai Sơn, trị giá công trình gần 20 triệu đồng.

(Ảnh: Lớp Trung cấp LLCT HC - B118 hỗ trợ tiền và tham gia lao động

đổ 200m2 sân nhà văn hóa thôn ở xã Mai Sơn) 

Trong chương trình học, có nội dung đi nghiên cứu thực tế.  Trường Chính trị đã phối hợp với Trung tâm  chính trị tổ chức 01 chuyến nghiên cứu thực tế kết hợp tiếp tục thực hiện ‘ngày cùng dân” với công trình tham gia kéo dây điện, lắp bóng đèn thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Nà Bó xã Khánh Thiện với chiều dài 1,8km, tổng kinh phí 18 triệu đồng; Tổ chức lao động vệ sinh khu nhà bia tưởng niệm nơi thành lập Trung đoàn 165, tại thôn Tông Áng.

Thông qua các hoạt động, không chỉ giúp học viên vận dụng những kiến thức đã học trong chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính với thực tiễn cơ sở, nắm bắt những vấn đề đang  tồn tại và đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở để đề ra các giải pháp, phương hướng mà với việc làm cụ thể, thiết thực kết hợp trong các hoạt động đã rèn luyện kỹ năng công tác dân vận cho học viên đồng thời góp phần tích cực trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

(Ảnh: Lớp Trung cấp LLCT-HC B118 bàn giao công trình Thắp sáng đường quê cho xã Khánh Thiện)

Kết thúc lớp học đã có 89/90 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp bằng Trung cấp LLCT - HC, trong đó xếp loại khá, giỏi có 66 học viên, đạt 74,4%. 01 học viên được Trường Chính trị tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

 (Ảnh: Đ/c Lê Ánh Hồng và đ/c Hoàng Kim Trọng trao bằng cho học viên)

Phát biểu bế giảng lớp học, đồng chí Lê Ánh Hồng - Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Yên Bái cho biết: Qua kiểm tra cơ bản các học viên đã biết vận dung kiến thức đã học vào thực tiễn công việc tại cơ sở, kết quả học tập khá đồng đều. Sau hơn 1 năm học tập và rèn luyện các đồng chí đã hoàn thành chương trình đề ra, đây là một nấc thang mới trong trình độ nhận thức về tư duy lý luận. Để các đồng chí vận dụng tốt hơn lý luận và thực tiễn công tác điều quan trọng hơn cả là bản thân mỗi đồng chí phải không ngừng tự học, tự rèn luyện để làm sao phong cách làm việc phải thật sự dân chủ hơn, khoa học hơn, sâu sát hơn, cầu thị hơn, năng động, sáng tạo hơn, thiết thực và hiệu quả hơn.

Đồng chí Hoàng Kim Trọng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Yên nhấn mạnh: Để tiếp tục vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác tại cơ sở, đề nghị mỗi đồng chí học viên trên từng lĩnh vực công tác, nhiệm vụ được phân công và tình hình thực tiễn của địa phương, cần vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những kiến thức đã được học vào nhiệm vụ được phân công góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thường xuyên bổ sung kinh nghiệm từ thực tiễn làm phong phú hơn những kiến thức cơ bản đã được về lý luận đã được học tập. Đồng thời, cần nêu cao ý thức tự học, tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phấn đấu đến năm 2025, Lục Yên cơ bản trở thành huyện nông thôn mới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đại diện học viên của lớp, đồng chí Hoàng Quốc Dũng cho biết: Học viên trong lớp là người cán bộ, đảng viên ở các ban ngành của huyện. Mới được đào tạo chuyên môn, nhưng chưa được  trang bị về kiến thức lý luận chính trị, cũng như chưa được huấn luyện và đào tạo kỹ lưỡng về kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhà nước. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; về những  nội dung cơ bản trong đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, văn hóa và đối ngoại; Những vấn đề cơ bản về nhà nước và pháp luật XHCN, Khoa học hành chính; về Nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể… là sự bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt cho mỗi học viên. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường và Huyện ủy, mỗi học viên khi trở về đơn vị công tác sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn để vận dụng kiến thức đã được học tập vào quá trình công tác, từng bước nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện nhiệm vụ ngày càng được tốt hơn, đáp ứng sự mong mỏi của các đồng chí lãnh đạo huyện và các thầy cô.

 

Đỗ Thu Hằng