• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Yên Bái!.
 
Những phát ngôn quan trọng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về công tác cán bộ trong nhiệm kỳ Đại hội XII
Ngày xuất bản: 27/01/2021 1:36:00 CH
Lượt đọc: 4900

 

Trong nhiệm kỳ XII của Đảng,Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã không ít lần phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng "then chốt của then chốt" về công tác cán bộ.

Trong suốt nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ. Rất nhiều bài viết, bài phát biểu tại các hội nghị, người đứng đầu Đảng ta đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cán bộ, là then chốt của then chốt, là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, quyết định sự thành bại của cách mạng.

Tổng Bí thư đã chỉ đạo phải tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ và đẩy lùi có hiệu quả những tiêu cực trong công tác này để lấy lại niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Sau đây là những phát ngôn quan trọng của TBT, CTN về công tác cán bộ:

 

"Ai chạy? Chạy ai? Sau cái chạy đó là cái gì? Phải giải tỏa được tâm tư tâm trạng đó. Phải khắc phục cho được tình trạng này. Muốn thế thì không chỉ có kêu gọi, làm công tác tư tưởng: cái đó đương nhiên. Mà phải bằng luật pháp bằng quy chế bằng quy định. Phải kiểm tra đôn đốc ráo riết"

 

Hội nghị Ngành Xây dựng Đảng 3/2016

 

 

"Cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận xã hội quan tâm nhiều nhất, bức xúc nhất là tình trạng tham nhũng, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm… ở một bộ phận đảng viên có chức, có quyền, cả trong một số cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, đương chức, hoặc thôi chức"

 

Khai mạc Hội nghị triển khai Nghị quyết TW 4 – 2016

 

 

"Những yếu kém, khuyết điểm của một bộ phận cán bộ và những hạn chế, bất cập trong công tác cán bộ cũng là một trong những nguyên nhân làm cho đất nước phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta"

 

Khai mạc Hội nghị TW 7- 2018Khai mạc Hội nghị TW 7- 2018

 

 

 

"Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu xây dựng và hoàn thiện thể chế kiểm soát quyền lực và chống tệ chạy chức, chạy quyền, thân quen, cánh hẩu, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ theo nguyên tắc mọi quyền lực đều phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế và quyền hạn phải được ràng buộc với trách nhiệm. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lạm dụng, lợi dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền"

 

Bế mạc Hội nghị TW 7- 2018 Bế mạc Hội nghị TW 7- 2018

 

 

"Làm tốt hơn nữa công tác cán bộ để lựa chọn, bố trí những cán bộ thật sự có đức, có tài, liêm chính, tâm huyết, thật sự vì nước, vì dân vào các vị trí lãnh đạo của bộ máy nhà nước. Kiên quyết đấu tranh loại bỏ những người tham nhũng, hư hỏng; chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền, ưu ái tuyển dụng người thân không đủ tiêu chuẩn"

 

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, tháng 12/2018

 

 

“Kiên quyết Không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm: Bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, quan liêu, cục bộ, vận động cá nhân, phe cánh, lợi ích nhóm…”

 

Hội nghị Trung ương 12, tháng 5/2020